Gà chọi chân vuông – Cách chọn chiến kê chân vuông bất bại

Cùng nằm trong nhân tướng học của gà, gà chọi chân vuông được xem là một trường hợp hiếm có nhất trong giới chiến kê. Một trong những cái tên nổi bật nhất trong dòng này đó chính là gà chọi chân vảy rồng. Vậy làm thế nào để nhận biết chiến kê chân vuông? Điều gì chứng minh dòng gà này mạnh mẽ như vậy? Bài viết từ chuyên mục Kiến thức đá gà của dagasv388tructiep sẽ mang đến lời giải đáp chuẩn xác nhất.

Gà chọi chân vuông là gì? Đây là giống gà gì?

Gà chọi chân vuông thực chất là giống gà chọi bình thường giống như các dòng khác mà thôi. Anh em tránh lầm tưởng đây là một giống gà đặc biệt nào đó mới lạ. Đặc điểm chân vuông chính là do bẩm sinh, do gen và cũng là một nhân tướng học bình thường trong thế giới loài gà. 

Đừng quá quan trọng việc gà chiến chân vuông đá tốt không, có hay xuất hiện trong các trận đấu. Việc này chỉ là một phần nhỏ, gà chọi cần phải được huấn luyện bài bản mới có thể trở thành gà chiến bất bại.

Gà chiến chân vuông được sư kê truy lùng nhiều nhất hiện nay
Gà chiến chân vuông được sư kê truy lùng nhiều nhất hiện nay

>>> Xem thêm: Bệnh thương hàn ở gà: Tìm hiểu cách phòng và trị hay nhất

Đặc điểm của gà chọi chân vuông

Gà chọi chân vuông có những đặc điểm tương tự như cái tên của chính nó. Chúng có chân hình vuông và có góc cạnh, điểm đặc biệt này cũng tạo nên nhiều điểm thuận lợi cho gà trong lúc tham chiến.

Vậy tại sao chân gà lại có hình vuông như vậy? Nguyên nhân chủ yếu chính là lớp vảy ngoài da chân của gà hóa sừng và trở nên rắn chắc. Việc hóa sứng giúp cho chân gà khỏe hơn và lực đá cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Để nhận biết chân gà chọi vuông thì anh em cần quan sát thật kỹ bằng mắt thường. Cũng như sờ tay và cảm nhận để biết được chú gà chọi của mình có phải chân vuông khôn. 

Nhắc đến chân vuông độ săn chắc thì khỏi phải nghĩ. Hầu hết chúng có tốc độ ra đòn ít hơn nhưng đi kèm với sự nhanh nhẹn của gà. 

Gà chọi chiến vuông đá hay không?

Gà chọi chân vuông có lực đá mạnh hơn so với những con gà chọi thông thường.  Những chiến kê nào sở hữu chân vuông đều được đánh giá đá rất hay. Tùy thuộc vào từng dòng sẽ có những lối đá khác nhau và cũng có thể đổi đòn theo từng lối đá của đối thủ. Ngay từ khi gà tơ chúng đã có lực đá ổn rất nhiều. Cùng với việc kết hợp cách tập luyện và chăm sóc hợp lý thì khả năng dành chiến thắng là điều hiển nhiên. 

Nếu sở hữu chiến kê chân vuông, chắc chắn dành chiến thắng
Nếu sở hữu chiến kê chân vuông, chắc chắn dành chiến thắng

Nếu chiến kê chân vuông có kết hợp vảy rồng thì chúng được xem là vũ khí rất lợi hại. Vảy rồng sắt và cứng giúp gà tăng thêm tỷ lệ sát thương đối thủ, hạ gục gà đối thủ chỉ sau vài cú tung đòn.

Chính điều này mà gà chiến chân vuông được nhiều sư kê lựa chọn. Độ hot của dòng gà này nổi tiếng không kém cạnh gì gà lưỡi rắn. Trong hàng nghìn con mới có được một chiến kê chân vuông.

Tìm hiểu gà chọi chân vuông vảy rồng

Gà chọi chân vuông vảy rồng có nguồn gốc từ Mỹ. Chúng xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam là tại khu vực miền Tây.  Chiến kê chân vuông vảy rồng là cái tên dùng để chỉ có những con gà có lớp vảy hóa sừng quá nhiều. Chúng sở hữu đôi chân rắn chắc, có khả năng chịu đựng cao và đỡ được hầu hết các đòn tấn công của đối thủ. Những lớp vảy xếp với nhau kiểu góc cạnh có chức năng như một chiếc dao nhỏ đâm vào da thịt của gà đối thủ. 

Gà chọi vảy rồng có đặc điểm hoàn toàn khác với những giống gà khác. Đặc biệt chúng sở hữu hệ thống vảy trên chân vô cùng sắc bén. Bên cạnh tác dụng làm cho vẻ ngoài trở nên to lớn và hầm hố thì lớp vảy rồng cứng còn làm tăng sức sát thương trong những cú đá vào đầu và mặt của đối thủ.

Gà chọi chân vuông vảy rồng mệnh danh là chiến kê bất bại
Gà chọi chân vuông vảy rồng mệnh danh là chiến kê bất bại

Nếu chỉ sở hữu vẻ bề ngoài đẹp thôi thì chưa đủ. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đẹp gà chân vuông vảy rồng còn sở hữu lối đá rất hay. Tuy nhiên gà chọi chân vuông vảy rồng sở hữu một nhược điểm lớn đó là không được nhanh nhẹn và di chuyển linh hoạt như những giống gà chiến khác. Lý do chính là do chúng sở hữu thân hình có kích thước và cân nặng rất lớn. 

Anh em sư kê phải huấn luyện chúng để khắc phục được nhược điểm này. Đồng thời huấn luyện để cho chúng tung ra những cú đánh chuẩn xác với độ sát thương cao nhất.

Cách chọn gà chọi chân vuông

Để chọn được những chiến kê chân vuông đẹp và đá hay, sư kê cần nắm một số yếu tố dưới đây:

Dựa vào vảy gà 

Yếu tố lựa chọn gà chân vuông từ khi còn nhỏ đó chính là vảy gà. Tuy nhiên không phải cũng ai cũng có đôi mắt tinh tường để phân biệt các loại vảy gà. Theo các tay chơi gà đá chuyên nghiệp, những chiến kê sở hữu vảy đại giáp, vảy vấn cán,… là lựa chọn hàng đầu. 

Chọn gà chọi dáng chân vuông dựa vào màu chân

Màu chân cũng là một trong những đặc điểm hàng đầu khi anh em chọn gà chiến. Màu chân có thể chọn tùy ý màu vàng, xanh, trắng nhưng tuyệt đối không chọn chân chì. Gà chiến chân chì không được đánh giá cao. Nếu anh em sư kê gặp chân gà có 2 màu trắng đen thì bạn nên lựa chọn nhanh chóng. Bời vì đây là những gà chọi được liệt trong 33 loại thần kê.

Sư kê chọn gà chiến chân vuông dựa vào đặc điểm màu chân
Sư kê chọn gà chiến chân vuông dựa vào đặc điểm màu chân

Chọn gà chiến dựa vào màu lông

Theo màu lông, gà ô thường là lựa chọn số 1 của các sư kê. Tiếp theo đó sẽ đến gà xám, gà mơ, gà tía và một số màu khác nhưng tỷ lệ trở thành chiến kê mạnh khá thấp.

Dựa vào chân gà chọi

Khi lựa chọn chân gà chọi anh em nên lựa chọn chân gà khô. Nên chọn những chân sâu đo vảy dép cánh đôi, chỉ cần xét về yếu tố này thì những chú gà đã được xếp vào thần kê.

Dựa vào kích thước

Nên chọn chú gà chọi có kích thước bên ngoài và hình dáng không quá to cũng không quá nhỏ. Gà sở hữu chân vuông có kích thước chân quá nhỏ thì chúng không thể tham gia thi đấu. Lưu ý chọn những chú gà chọi chân vuông không bị dị tật hoặc “lêu nghêu” hoặc đùi to và dài chân thì ngắn đều không tốt.

Chiến kê kích thước hợp lý, không bị dị tật là ưu tiên hàng đầu
Chiến kê kích thước hợp lý, không bị dị tật là ưu tiên hàng đầu

Kết luận

Bài viết trên đã trình bày những thông tin về đặc điểm và cách chọn gà chọi chân vuông. Loại gà này tương đối hiếm, nếu có bắt gặp anh em phải nắm bắt cơ hội. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp anh em hiểu rõ hơn về loại gà này.

Tổng hợp: https://dagasv388tructiep.org/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *