Bật mí 4+ loại chiến kê vang danh trên đấu trường gà

Nếu anh em là một dân chơi gà chính hiệu thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với danh xưng chiến kê rồi đúng không nào? Vậy những gà chọi có cái tên này thường sở hữu những đặc điểm gì và tại sao nhiều người lại yêu thích chúng đến như thế? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

Khái niệm chiến kê được hiểu như thế nào?

Cộng đồng anh em yêu thích gà chọi dùng 2 chữ chiến kê để ám chỉ những chú gà đá đá hay. Đây không phải là tên gọi của một con gà hay giống gà cụ thể nào cả. Những ai yêu thích chú gà nào đó thì thường dùng từ này để thể hiện sự mến mộ của mình. 

Chiến kê để ám chỉ những chú gà đá đá hay
Chiến kê để ám chỉ những chú gà đá đá hay

>>> Xem thêm: Gà Cựa Nhật Nguyệt – Linh Kê Dị Tướng Tại Việt Nam

Không phải tự nhiên mà 2 từ này áp dụng cho các con gà. Những chú gà trống sở hữu các đặc điểm nổi bật như thể trạng tốt, linh hoạt và ra đòn hay sẽ có cái tên này. 

Đặc điểm của những chú gà được gọi là chiến kê

Danh xưng này dành cho nhiều giống gà khác nhau nên chắc chắn sẽ không xuất hiện ở một số cá thể. Những chú gà được gọi như thế thường có ưu điểm và nhược điểm sau: 

Ưu điểm

Những con gà trống khi được gọi là chiến kê thường sở hữu với những đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Sức đá mạnh mẽ: Đặc điểm nổi bật đầu tiên của những con gà trống này là sức mạnh vượt trội. Trên sàn đấu, chúng thường thực hiện những đòn tấn công nhanh chóng và khiến đối thủ phải dè chừng.
  • Thành tích ấn tượng: Chúng có nhiều thành tích tốt trong các cuộc thi đấu tại các sân đá gà nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á.
  • Thể trạng cân đối và di chuyển nhanh nhẹn: Thân hình của những con gà này khá cân đối giúp chúng di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn. Hơn nữa, với khả năng quan sát tốt qua đôi mắt linh hoạt còn giúp chúng làm chủ tốt mọi tình huống trong các cuộc đấu.
  • Tính hiếu chiến và gan lì: Những con gà mang danh xưng này thường có tính cách hiếu chiến và gan lì. Chúng không ngần ngại tạo ra những đòn đá hiểm độc mà những con gà bình thường không thể làm được.
  • Chân khỏe và giữ thăng bằng tốt: Chân của chúng khá khỏe và vững chắc giúp chúng thực hiện những đòn đá mạnh mẽ và duy trì thăng bằng trong cuộc thi đấu khốc liệt.

Nhược điểm chiến kê

Bên cạnh những ưu điểm thì tất nhiên cũng có những nhược điểm nhất định, cụ thể:

  • Tỷ lệ xuất hiện một con gà chọi hay và có danh tiếng lẫy lừng khá thấp, không phải anh em muốn là có được. 
  • Nếu muốn sở hữu một chiến kê chất lượng thì bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để mua. Những con có giá trị càng cao thì giá tiền có thể lên đến hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng đấy. 

4 chiến kê được nhiều người săn lùng 

Theo như đại đa số anh em chơi gà lâu năm thì chỉ những con có thành tích khủng mới có danh hiệu này. Dưới đây là top 4 con gà trống được đưa vào danh sách những chú gà đẳng cấp nhất từ xưa cho tới nay.

Xám Thần – Đỉnh cao ở mọi trận đấu

Khi nhắc đến chiến kê đỉnh nhất trong lịch sử đá gà Việt Nam trong suốt nhiều năm qua thì không thể không nhắc đến cái tên Xám Thần. Đây là một huyền thoại trong thế giới đá gà. Gà nổi tiếng với thành tích ấn tượng khi liên tục đánh bại đối thủ trong suốt 21 trận đấu.

Xám thần là chiến kê thi đấu bất bại
Xám thần là chiến kê thi đấu bất bại

Xám Thần đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử đá gà không chỉ bởi số trận thắng khổng lồ mà còn bởi số tiền lớn mà chủ nhân của nó thu được từ các trận thắng. Chiến kê bất bại này đã mang lại niềm tự hào lớn cho chủ nhân của mình.

Có thể nói Xám Thần là một tượng đài vô cùng lớn. Mặc dù thế hệ con cháu sau này của Xám Thần cũng được đánh giá là xuất sắc nhưng không có con nào có thể vượt qua huyền thoại tổ tiên của chúng. Xám Thần vẫn luôn là một tượng đài không thể thay thế trong trái tim của giới yêu gà.

Chú gà xuất sắc nhất thời đại gọi tên Xám Messi

Khi đã nhắc đến Xám Thần thì không thể bỏ qua cái tên Xám Messi – một chú gà có bộ lông màu xám đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong làng đá gà cả nước. Xám Messi đã trở nên nổi danh và được biết đến rộng rãi ở 3 miền Bắc Trung Nam với thành tích ấn tượng: 19 độ thông không trả độ.

Xám Messi không chỉ đơn thuần là một con gà chọi thông thường. Điều đặc biệt về nó nằm ở khả năng biến hóa vô cùng tinh tường  trong mọi chiến đấu. Nó thể hiện sự tinh quái khi có khả năng thay đổi chiến thuật, lùi hay tiến tùy theo tình thế trong trận đấu. Xám Messi được mệnh danh là một chiến kê vừa biết đá tấn công mạnh mẽ, lại vừa biết đá phòng thủ thông minh mà bất cứ sư kê nào cũng muốn sở hữu đấy. 

Chiến kê lừng danh mang tên xám messi
Chiến kê lừng danh mang tên xám messi

Tía King Kong – Thành tích vô cùng nổi bật

Tía King Kong là một chiến kê lừng danh tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2007. Khi nhắc đến chú gà huyền thoại này, người ta luôn nhớ đến thành tích ấn tượng của nó là 18 độ thông liên tiếp và không một trận nào thất bại. Tía King Kong được coi là một thần kê của miền Bắc không thua kém bất kỳ những con gà nào ở miền Nam.

Bề ngoài của King Kong khá đặc biệt bởi bộ lông tía, đôi mắt trắng và chân trắng. Những chuyên gia trong giới gà chọi đánh giá rằng King Kong thật sự là một chiến binh mạnh mẽ trên các sàn đấu. Chúng có khả năng thích nghi tốt và có thể thay đổi lối đá nếu thế trận của sàn đấu cũng thay đổi. 

Xám Mơ – Nổi danh khắp bốn phương

Xám Mơ là một con chiến kê vô cùng nổi tiếng trong giới đá gà ở Việt Nam. Tên gọi “Xám Mơ” được đặt theo màu lông xám của chúng. Nó đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với một loạt các trận thắng ấn tượng. Với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, Xám Mơ đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh và giành nhiều danh hiệu lớn trong sự nghiệp đá gà của mình.

Xám mơ nổi tiếng như thế nào?
Xám mơ nổi tiếng như thế nào?

Xám Mơ nổi bật với lối đá đa dạng và linh hoạt. Nó có khả năng thay đổi chiến thuật tùy theo tình thế trận đấu đang diễn ra vô cùng nhanh nhạy. Điều này đã giúp cho Xám Mơ trở thành một đối thủ đáng gờm và khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về chiến kê mà chuyên mục Kiến thức đá gà đã tổng hợp lại cho anh em. Khi sở hữu dòng gà này thì bạn cần phải huấn luyện chúng để ngày một mạnh hơn nữa. Hy vọng những chia sẻ trên giúp nạn có thêm nhiều tin tức hay nhé.

Tổng hợp: https://dagasv388tructiep.org/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *