Hướng dẫn cách nuôi gà đá mau tới pin theo từng giai đoạn

Cách nuôi gà đá mau tới pin là cả một hành trình dài. Các sư kê phải không ngừng tìm hiểu và áp dụng những phương thức chăm sóc từ khi gà còn nhỏ. Như vậy thì chiến kê mới phát triển một cách toàn diện. Hiện có rất nhiều phương pháp nuôi gà mau tới pin được đăng tải trên internet nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả. Dưới đây là một vài chia sẻ từ các chuyên gia DAGASV388TRUCTIEP mà bạn nên tham khảo.

Thế nào là cách nuôi gà đá mau tới pin?

Gà đá mau tới pin là thuật ngữ giới kê thủ hay sử dụng, dùng để chỉ khoảng thời gian chiến kê hưng phấn nhất. Lúc này cơ thể gà sẽ hoàn thiện về mặt thể lực và trạng thái thi đấu. Giống như khi điện thoại của anh em đang ở chế độ 100% pin vậy.

Việc xác định gà tới pin hay chưa phụ thuộc phần lớn vào kinh nghiệm của sư kê. Khi gà đá tới pin thì anh em có thể đưa chiến kê vào các trận đấu. Lúc này các chú gà đá sẽ dễ dàng hạ gục đối thủ ở mọi đấu trường.

Gà tới pin chỉ những chú gà sẵn sàng thi đấu
Gà tới pin chỉ những chú gà sẵn sàng thi đấu

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm chuồng gà bằng tre nứa đơn giản

Cách nuôi gà đá mau tới pin theo từng giai đoạn

Cách nuôi gà đá mau tới pin chuẩn chính là tuân thủ đúng từng giai đoạn. Mỗi giai đoạn phát triển của gà sẽ đòi hỏi chế độ dinh dưỡng và tập luyện khác nhau. Dưới đây là một vài thông tin cho anh em tham khảo.

Giai đoạn 1: Chọn giống

Để có được một chú gà chọi khỏe mạnh thì anh em nên lựa chọn giống tốt ngay từ đầu. Việc này không chỉ đơn thuần xem xét ngoại hình, đặc tính của gà là xong. Anh em phải theo dõi đời gà ba mẹ của chúng. Nếu là giống gà lai tạo thì sư kê cần nên hết sức quan tâm đến vấn đề này.

  • Với gà trống thì anh em nên chọn những chiến kê có hình thể đẹp, dẻo dai và ra đòn nhanh.
  • Gà mái thì nên quan sát những con hung dữ, hiếu chiến. Đây là đặc tính cần có ở một chiến kê. Khả năng cao con của đời gà này sẽ thừa hưởng những đặc tính hiếu chiến của mẹ.

Anh em nên lưu ý không nên nuôi quá nhiều giống gà cùng lúc. Như thế sẽ dễ khiến bị loãng giống gà. Tốt nhất bạn chỉ nên chú tâm vào một dòng mái nòi hợp ý nhất. Gà con chắc chắn sẽ được thừa hưởng những đặc tính di truyền của mẹ.

Anh em nên loại ngay những chú gà khuyết tật, yếu và chậm lớn. Những con còn lại thì nên theo dõi trong nhiều tháng liền. Khi gà lớn thì dựa vào hình dáng, thể trạng, vảy chân của chúng để quyết định đâu là chiến kê tốt nhất.

Nên lựa chọn giống gà chọi tốt ngay từ đầu
Nên lựa chọn giống gà chọi tốt ngay từ đầu

Giai đoạn 2: Vỗ béo

Giai đoạn này cực kỳ quan trọng để quyết định thể trạng của gà đá. Anh em nên tham khảo kiến thức đá gà của các sư kê và lưu ý nhốt gà trong chuồng và hạn chế thả rông.

  • Mỗi ngày bạn cho gà ăn no 2 cử thóc (lúa, gạo). Anh em không nên cho gà ăn lúa ngâm qua đêm. Bởi lúa nảy mầm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến diều gà.
  • Anh em nên bổ sung rau thường xuyên cho gà, tốt nhất mỗi ngày 1 cử. Những loại rau chứa Vitamin K sẽ giúp gà đào thải độc tố. Đồng thời khoáng chất này cũng làm giảm thật nhiệt cho gà. Anh em có thể cân nhắc một số loại rau như xà lách, giá đỗ, rau muống, v.v.
  • Anh em nên kèm thêm mồi vào khẩu phần ăn cho gà. Có thể là thịt bò, lươn, tép, trùng, dế, sâu, v.v.
  • Bổ sung vitamin A, D3 và E thường xuyên cho gà.
  • Cho gà uống Phariton thường xuyên, liều lượng ổn nhất là 5 ngày/lần.
  • Cho gà dùng thêm một vài loại phụ gia để tăng sức đề kháng như tỏi, rượu, trà, rượu, tiêu, v.v.

Giai đoạn 3: Giảm mỡ

Giai đoạn giảm mỡ phải tuân thủ đúng theo cách nuôi gà đá mau tới pin chuẩn. Anh em có thể cho gà quần bội 2 lần/ngày trong tổng 20 phút. Sau khi gà trở nên gan lì hơn thì bạn thả lang 3 lần/ngày trong tổng 60 phút. Ngoài ra anh em cũng phải cho gà tuân thủ khẩu phần ăn như sau:

  • Mỗi ngày cho ăn 2 cử, mỗi cử 70 hạt thóc (lúa, gạo).
  • Bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ và vitamin cho gà.
  • Cho gà ăn mồi 1 lần/tuần, mỗi lần có thể khoảng 10 con sâu, 8 con dế hoặc 20g thịt bò.
  • Bổ sung 100mg vitamin B1 và B2 cho gà mỗi ngày.
  • Bổ sung vitamin B6, B12 cho gà theo tần suất 2 ngày 1 viên.
  • Cho gà uống thêm vitamin A, D3 và E theo tần suất 2 ngày 1 lần.

Các bài tập trong quy trình cách nuôi gà đá mau tới pin

Cách nuôi gà đá mau tới pin chuẩn thì không thế thiếu quy trình tập luyện. Anh em nên tuân thủ nghiêm ngặt chế độ được định sẵn. Không nên quá bức ép khiến gà bị kiệt sức. Việc này giúp cho chiến kê phát triển toàn diện mọi kỹ năng thi đấu. Cụ thể sư kê chỉ cần làm theo những bài tập như sau:

  • 4 kỳ vần đòn + 3 kỳ vần hơi.
  • Chạy lồng, chạy bội
  • Quần mái, quần người
  • Quần sương dãi nắng thường xuyên cho gà.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, anh em nên om bóp gà với rượu nghệ. Việc này giúp da gà dày, giảm thiểu tình trạng bị thương khi giao chiến. Đối với gà tre thì anh em không nên ôm bóp hay cắt tỉa lông. Nhờ thế mà quá trình nuôi đơn giản hơn rất nhiều.

Cách nuôi gà đá mau tới pin cần sử dụng bài tập phù hợp
Cách nuôi gà đá mau tới pin cần sử dụng bài tập phù hợp

Một vài điều cần lưu ý để nuôi gà nhanh tới pin

Ngoài chế độ dinh dưỡng và một số bài tập như trên, anh em muốn nuôi gà đá mau tới pin phải tham khảo thật nhiều chia sẻ từ sư kê lão luyện. Dưới đây là một vài vấn đề anh em nên lưu ý.

  • Chuồng nuôi gà đá phải đáp ứng điều kiện thoáng mát vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông.
  • Anh em nên dọn dẹp chuồng trại thường xuyên, không được để môi trường sống của gà trong tình trạng ẩm thấp. Việc này sẽ khiến nhiều vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát triển.
  • Sư kê nên khử trùng, tiêu độc chuồng trại 2 tháng một lần.

Ngoài ra, cách nuôi gà đá mau tới pin không thể thiếu việc bổ sung thực phẩm chức năng. Như vậy sẽ giúp chiến kê có cơ thể tốt, dẻo dai và bền bỉ.

  • Thuốc tăng cơ: Loại thuốc này có tác dụng bổ trợ sự phát triển cơ bắp gà. Thịt gà sẽ săn chắc, không bị tụt lực trong quá trình thi đấu. Nếu dùng kick anh em có thể tăng liều lượng cho gà.
  • Thuốc trợ xương: Anh em có thể bổ sung canxi thường xuyên cho gà. Như vậy sẽ giúp xương gà chắc khỏe, dẻo dai. Trong quá trình giao chiến, gà không bị run và chịu được những đòn đá mạnh.
  • Thuốc bổ nội tạng: Loại thuốc này sẽ giúp tim, gan, phèo, phổi gà được khỏe mạnh. Đồng thời hỗ trợ cơ quan nội tạng trong việc đào thải độc tố. Nhờ vậy mà gà sẽ có sức thi đấu tốt hơn, không còn bị thở dốc trong quá trình giao chiến.
  • Vitamin: Các loại vi chất thiết yếu dành cho gà như vitamin B1, B2, A, D3 và E. Như vậy sẽ giúp chiến kê không bị nóng trong, dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển.
Bổ sung thực phẩm đúng cách giúp chiến kê có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai
Bổ sung thực phẩm đúng cách giúp chiến kê có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của dagasv388tructiep.org về cách nuôi gà đá mau tới pin anh em đang quan tâm. Bạn hãy vận dụng các thông tin trên kết hợp cùng nhiều bài học khác để nuôi chiến kê hiệu quả. Mặc dù được hướng dẫn chung nhưng mỗi dòng chiến kê sẽ cần cách chăm sóc khác nhau. Anh em nên tìm hiểu kỹ đặc tính của gà để phác thảo được kế hoạch chăm sóc phù hợp nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *